123doctin.com - Tết đến ở trên khắp miền Tây

271 Lượt xem

Vào dịp sát Tết, không khí Tết cũng lại vui tươi hơn. Mình rời TP bộn bề, tránh xa khói bụi, ầm ĩ ngược về với miền Tây thương nhớ trong 1 buổi sáng cơn mưa trái mùa. Mưa xuân dường như làm tỉnh giấc mọi thứ. Các nụ non mơn mởn, những đóa hoa đua nở trong trời xuân lại càng tăng thêm sự tươi mới. Cùng 123doctin.com tìm hiểu tết đến ở trên khắp miền Tây.

Chuyến đi về thăm miền Tây đem đến cho chính tôi bao nhiêu cảm xúc. Vượt qua cao tốc Trung Lương, tôi đi tới vựa hoa Mỹ Phong-Tiền Giang. Dùng chiếc máy ảnh bị cũ kỹ bởi thời gian, chụp lại thiên nhiên trong xanh tại vựa hoa tươi cùng cảnh tượng sản xuất hối hả.

Xuân sang ở trên mọi nẻo miền Tây

Toàn cảnh cực kỳ đẹp mắt, ngắm ngía cánh đồng trồng hoa tươi xanh, với biết bao sắc màu lòng thấy như nhịp nhàng cùng với từng hoạt động bận rộn của dân làng. Một vài người công nhân cần mẫn cắt tỉa nhiều chậu cúc, săn sóc mỗi bông hoa giống từng đứa con of người dân vậy. Cả một bầu trời tình thương cho các bồn hoa này.
Không những hoa cúc thì ở tại Mỹ Phong được biết tới là 1 vựa hoa giấy có tiếng. Hoa giấy tươi sẽ chắc lời lớn nếu tiết xuân nắng ráo. Ai cũng tràn ngập ước vọng về một ngày Tết no ấm.
Qua khỏi Tiền Giang, mình xuôi lại khu vực dừa nước Bến Tre. Tôi không chọn nơi ồn ã sầm uất. Chui vô 1 buôn làng ít khách du lịch đến và thực sự ngỡ ngàng đối với thiên nhiên cuộc sống ở đấy. Rất nhiều người dân vẫn sống trên ghe, người dân chỉ lên đường sắm một số đồ dùng sinh hoạt. Đời sống đơn giản, gần gũi cùng với sông nước vì thế cũng hình thành người con miền Tây mang vẻ giản đơn & phóng khoáng. Theo đoạn đường đất xuất hiện khá nhiều túp lều nho nhỏ xung quanh phủ toàn bộ là hoa. Những loài hoa thi nhau khoe sắc, thế là không khí Tết cũng đã đến cận rồi.
Rời xa cánh đồng nhỏ, tôi tiếp tục chặng đường trở về Sa Đéc-An Giang. Khi đó bầu trời đã tối, vì thế chúng tôi dừng chân. Hôm sau chúng tôi ngủ dậy từ sớm sủa dạo quanh chỗ thị trấn. Tiếp theo theo quốc lộ mình đi vào một bản làng nho nhỏ xa chỗ ngủ 10 cây số. Vựa hoa Sa Đéc đem đặc điểm đó là hoa đc để bên trên giàn tre phía dưới sông nước. Để săn sóc chúng, người dân cần chèo thuyền. Mùa này, cúc vạn thọ tại vựa Sa Đéc nở rộ sáng rực cả góc trời khiến cho người nào đi qua cũng đều ngơ ngác.

Xuan sang o tren khap neo mien Tay

Tạm rời Sa Đéc, hành trình lại tiếp tục tới chợ trên sông Phong Điền. Dọc tuyến đường đi, 1 thành viên ở trong nhóm bày tỏ ý muốn ghé thăm làng nghề gạch Măng Thít. 1 chốn đã từng ồn ào nhưng bây giờ quạnh vắng quá, gợi cho chúng tôi một cái buồn nhè nhẹ. Chạy đến chợ trên sông vào trong buổi sáng, đông đúc ghe thuyền người buôn kẻ sắm thật sự đông vui quá đi. Mọi việc cũng giản dị giống những con người chốn này vậy.
Chỉ có 1 vòng quanh miền Tây Nam Bộ cũng đều trọn vẹn để mà mà nhận thấy được nguyên vẹn vị Tết cổ truyền hiện đang tới cực kỳ nhanh chóng. Những người miền Tây chất phác, những cảnh sắc mùa xuân trộn lẫn đan biết bao hoài bão mộc mạc chân thực tuy nhiên tuy vậy cũng trọn vẹn mà thấy cái ấm con người.